Trước ngày 10-8, phải khởi công dự án ĐH409

Ngày 9-6, đồng chí Trần Thọ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP khảo sát thực tế và làm việc với các sở, ban, ngành, chính quyền địa phương H. Hòa Vang, xã Hòa Khương nhằm chỉ đạo xúc tiến các đầu việc để triển khai thi công dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường ĐH409, đoạn từ QL1A đi Bara An Trạch

Theo báo cáo nhanh của Phòng Kế hoạch Đầu tư (Sở GTVT), tuyến đường ĐH409 có điểm đầu giao với QL1A tại Miếu Bông đi qua địa phận xã Hòa Châu, giao với đường ĐT605 tại Hòa Tiến và kết thúc tuyến giao với QL14B tại trung tâm xã Hòa Khương; tổng chiều dài tuyến khoảng 9,9km.

Đây là một trong những tuyến trục dọc quan trọng từ QL14B đi QL1A, kết nối giao thương giữa các trung tâm KT-XH phía nam H. Hòa Vang như xã Hòa Tiến, Hòa Khương (Đà Nẵng) với các xã thuộc H. Điện Bàn, Đại Lộc (Quảng Nam). Riêng đoạn QL14B đi đập Bara An Trạch có chiều dài 2.085m nằm trên địa bàn xã Hòa Khương có hiện trạng mặt đường từ 3-4m, mật độ lưu lượng giao thông qua lại lớn nên quy mô mặt đường không đáp ứng được nhu cầu đi lại và sinh hoạt của người dân, cần phải đầu tư cải tạo, nâng cấp mở rộng.

Theo quy hoạch TP đã phê duyệt quý III-2014 “về việc phê duyệt quy hoạch giao thông H. Hòa Vang đến năm 2030”, tuyến đường này được nâng cấp mở rộng theo quy mô: Giai đoạn 1 (2014-2020) là Bn = 9m (1,5m + 6m + 1,5m) và giai đoạn 2 (2020-2030, hoàn thiện với quy mô Bn = 16m (3m + 10,5m + 3m); tổng mức đầu tư nâng cấp mở rộng tuyến đường dự kiến khoảng 28,8 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng 19,3 tỷ đồng; đền bù giải tỏa (trên 130 hồ sơ, khoảng 1,7 tỷ đồng); còn lại là chi phí quản lý dự án, tư vấn, phí dự phòng...). Công trình triển khai thực hiện theo phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm. 

Ngay khi kết thúc chuyến thực tế và làm việc, đồng chí Trần Thọ đã thống nhất chủ trương triển khai dự án này, đồng thời yêu cầu các ngành, các địa phương phải bắt tay làm ngay, làm nhanh những đầu việc cần thiết để dự án được khởi công sớm. Cụ thể, giao Sở KH&ĐT bổ sung 30 tỷ đồng trong 6 tháng cuối năm để triển khai dự án; Sở GTVT chủ trì chỉ đạo việc xây dựng phương án quy hoạch, thiết kế, bản vẽ trong thời gian muộn nhất là 2 tháng. Cũng với quỹ thời gian này, các ngành, các địa phương phải phối hợp với Ban giải tỏa đền bù số 2 tiến hành xong công tác kiểm định.

“Tôi xin nhắc đi nhắc lại rằng, đây là công trình quan trọng, góp phần thúc đẩy KT-XH của các địa phương phía nam H. Hòa Vang và các địa phương tiếp giáp H. Điện Bàn và Đại Lộc của tỉnh Quảng Nam, vì vậy phải gấp rút triển khai ngay để 2 tháng sau tổ chức khởi công xây dựng, không được để xảy ra tình trạng trễ tiến độ. Đến ngày 10-8, nếu mọi nhiệm vụ, đầu việc lãnh đạo Thành ủy giao trong chuyến khảo sát thực tế hôm nay, các sở ban ngành, các địa phương không hoàn thành, TP sẽ cắt vốn, chuyển vốn qua xây dựng dự án khác

Theo Báo công an Đà Nẵng:http://cadn.com.vn